Wednesday, 23 October 2024 - 5:22 am
GDN-corporate-980x120
banner SENTRYSAFE
Ads_980_120
Wednesday, 23 October 2024 - 5:22 am
GDN-corporate-980x120
banner SENTRYSAFE
Ads_980_120

SMART เปิดตัวโครงการ “สมาร์ทสานฝันปันอาชีพ” พลิกโฉมการศึกษาด้านบริหารนิติบุคคลเพื่อการอยู่อาศัย มุ่งสร้างผู้นำอาชีพสายใหม่ เปิดรับนักศึกษาระดับปริญญาตรีรุ่นแรกปี 2568

คุณสุวัฒน์ กุลไพจิตร  กรรมการผู้จัดการ บริษัท สมาร์ท เซอร์วิส แอนด์ แมเนจเม้นท์ จำกัด และ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชนม ภัทรโตระสะ คณบดีคณะวิศวะกรรมศาสตร์และเทคโนโลยีอุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา

บริษัท สมาร์ท เซอร์วิส แอนด์ แมเนจเม้นท์ จำกัด (SMART) ผู้นำด้านการบริหารนิติบุคคลในประเทศไทย ที่มีประสบการณ์ ยาวนานกว่า 28 ปี และมีการบริหารโครงการทั่วประเทศกว่า 470 โครงการ ดูแลลูกบ้านมากกว่า 225,000 หลังคาเรือน เดินหน้าพลิกโฉมวงการการศึกษาด้วยการเปิดตัวโครงการ “สมาร์ทสานฝันปันอาชีพ” ที่มุ่งเน้นการพัฒนาบุคลากรสายบริหารนิติบุคคลเพื่อการอยู่อาศัยตั้งแต่ต้นน้ำ ผ่านความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ซึ่งได้รับการยอมรับจากกระทรวงศึกษาธิการให้ใช้เป็นหลักสูตรปริญญาตรีได้ในปี 2568 นี้ นับเป็นครั้งแรกที่ประเทศไทยมีหลักสูตรเฉพาะทางที่ออกแบบมาเพื่อรองรับความต้องการที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องในภาคธุรกิจบริหารนิติบุคคลที่อยู่อาศัย

ในขณะที่ภาคธุรกิจอสังหาริมทรัพย์อยู่ในสภาวะทรงตัว ภาคธุรกิจนิติบุคคลที่อยู่อาศัยกลับแสดงให้เห็นถึงการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้เพราะความต้องการบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญและทักษะเฉพาะทางยังคงสูงอยู่ ท่ามกลางความท้าทายของตลาดแรงงานที่กำลังเผชิญกับอัตราการว่างงานในกลุ่มนักศึกษาจบใหม่ที่สูงขึ้นเรื่อยๆ สาเหตุหลักคือทักษะที่ไม่ตรงกับความต้องการของนายจ้างที่มุ่งเน้นความเชี่ยวชาญในสายอาชีพที่เจาะจงมากขึ้น

คุณสุวัฒน์ กุลไพจิตร กรรมการผู้จัดการ SMART กล่าวว่า “เรามองเห็นถึงปัญหาและความท้าทายที่ประเทศไทยกำลังเผชิญ โดยเฉพาะในเรื่องของอัตราการว่างงานที่สูงในกลุ่มนักศึกษาจบใหม่ ซึ่งมีสาเหตุหลักมาจากทักษะแรงงานที่ไม่ตรงกับความต้องการของตลาด เราจึงมุ่งมั่นที่จะพัฒนาหลักสูตรนี้ขึ้นมา โดยร่วมมือกับมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา เพื่อให้มั่นใจได้ว่านักศึกษาที่เรียนจบจากหลักสูตรนี้จะมีทักษะเฉพาะทางที่ตรงกับความต้องการของนายจ้างในอุตสาหกรรมบริหารนิติบุคคล ซึ่งเป็นอุตสาหกรรมที่ยังคงเติบโตอย่างมั่นคงและต่อเนื่อง โดยเนื้อหาและหลักสูตรการเรียนการสอนนั้นที่ได้รับการรับรองจากกระทรวงศึกษาธิการแล้วนั้น SMART ได้พัฒนาและต่อยอดจากหลักสูตรที่เราใช้ในการสอนพนักงานในปัจจุบัน ซึ่งตอบโจทย์ และตรงจุด นักศึกษาที่เข้าเรียน จะสามารถนำความรู้และประสบการณ์ที่ได้มาใช้ในงานได้จริง 100%”

SMART ไม่เพียงแค่พัฒนาหลักสูตรที่มีความเข้มข้นและตอบโจทย์ตลาดแรงงาน แต่ยังมอบทุนการศึกษาจำนวนมากให้กับนักศึกษาที่มีความมุ่งมั่นและพร้อมที่จะเข้าสู่สายอาชีพนี้ ทุนการศึกษานี้จะครอบคลุมค่าใช้จ่ายตลอดหลักสูตร พร้อมเปิดโอกาสให้นักศึกษาได้ฝึกงานกับ SMART ตั้งแต่เริ่มต้น เพื่อเสริมสร้างทักษะและประสบการณ์ในสภาพแวดล้อมการทำงานจริง

“เรามุ่งเน้นการสร้างบุคลากรที่มีคุณภาพตั้งแต่ต้นน้ำ โดยมอบโอกาสให้นักศึกษาได้เข้ามาเรียนรู้ในสายอาชีพที่กำลังเติบโต และเมื่อสำเร็จการศึกษา เรามั่นใจว่านักศึกษาเหล่านี้จะมีความพร้อมที่จะเข้าสู่ตลาดแรงงานและทำงานกับ SMART ได้ทันที ซึ่งเราการันตีว่าเด็กที่จบหลักสูตรนี้จะมีงานทำที่สมาร์ทอย่างแน่นอน” คุณสุวัฒน์ กล่าวเสริม

โครงการ “สมาร์ทสานฝันปันอาชีพ” ถือเป็นก้าวสำคัญในการพัฒนาศักยภาพแรงงานไทย ไม่เพียงแต่เพิ่มขีดความสามารถของบุคลากรด้านบริหารนิติบุคคลในอนาคต แต่ยังเป็นตัวอย่างของความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชนในการสร้างอนาคตที่มั่นคงและยั่งยืนให้กับประเทศไทย

หลักสูตรสาขาบริหารนิติบุคคลเพื่อการอยู่อาศัยซึ่งพัฒนาโดย SMART และมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้ครอบคลุมทุกด้านของการบริหารนิติบุคคลเพื่อการอยู่อาศัย ตั้งแต่การจัดการทรัพยากรอาคาร การดูแลและบริหารความปลอดภัย ไปจนถึงการพัฒนาความสัมพันธ์กับลูกบ้าน หลักสูตรนี้จะเตรียมความพร้อมให้กับนักศึกษาในการเผชิญกับความท้าทายและการเปลี่ยนแปลงในตลาดแรงงานอย่างมั่นใจ

สำหรับนักศึกษาที่สนใจเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการพลิกโฉมวงการบริหารนิติบุคคล สามารถสมัครเข้าร่วมหลักสูตรได้ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 15 กันยายน 2567 โดยการคัดเลือกจะจัดขึ้นในวันที่ 18 กันยายน และผลการคัดเลือกจะประกาศภายในเดือนตุลาคม 2567 นี้

โครงการนี้ไม่เพียงแค่เปิดโอกาสให้กับนักศึกษาในการเรียนรู้และพัฒนาตนเอง แต่ยังเป็นก้าวแรกที่สำคัญในการสร้างอาชีพที่มั่นคงและมีคุณค่าในอนาคต ผู้สนใจสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมและสมัครได้ที่ https://bit.ly/3XM7USc

“สมาร์ทสานฝันปันอาชีพ” จะเป็นก้าวสำคัญในการเปลี่ยนแปลงอนาคตของวงการบริหารนิติบุคคลของไทย เตรียมตัวให้พร้อม และร่วมเป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จที่รออยู่

spot_imgspot_img
spot_imgspot_img