Wednesday, 23 October 2024 - 1:31 pm
GDN-corporate-980x120
banner SENTRYSAFE
Ads_980_120
Wednesday, 23 October 2024 - 1:31 pm
GDN-corporate-980x120
banner SENTRYSAFE
Ads_980_120

“นิปปอนเพนต์” โชว์ผลงาน! ทำยอดขายสูงสุด ตั้งแต่ดำเนินธุรกิจในไทย พร้อมเดินหน้าสู่ผู้นำตลาดสี 3 หมื่นล้าน ประกาศยุทธศาสตร์ “Inspired by you” กับแนวคิด “3C”

“นิปปอนเพนต์ เดดโคเรทีฟ โคทติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด” สร้างประวัติศาสตร์ทำยอดขายสูงสุด (New High) ร่วมตอกย้ำแบรนด์สีอันดับ 1 ในเอเชีย มุ่งสู่ผู้นำตลาดสีในประเทศไทย ประกาศยุทธศาสตร์เดินหน้า “Inspired by you” กับแนวคิด “3C” ได้แก่ Customer Centric-Customized Solution-Concrete Innovation ชูกลยุทธ์การตลาดครบเครื่อง ยกระดับความมั่นใจ พร้อมตอบโจทย์ทุกปัญหาและความต้องการของลูกค้าทั้งกลุ่ม B2B และ B2C คาดปี 2566 ตลาดสีทาบ้านและอาคารฟื้นตัวแรง 10-15% ปลุกตลาดอสังหาฯคึกคักจากอานิสงค์การเปิดประเทศเต็มรูปแบบและนักท่องเที่ยวจีนแห่เข้าไทย 

นายวัชระ ศิริฤทธิชัย

ปี 2565 ถือเป็นปีทองของ “นิปปอนเพนต์” นอกจากจะได้รับการจัดอันดับ 1 จากการจัดอันดับ Top 25 2022 Manufacturers in Asia Pacific Coatings โดย APCJ ต่อเนื่องหลายปี  โดยการจัดอันดับครั้งนี้พิจารณาจากการเป็นบริษัทที่มีได้ยอดขายสีในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกซึ่ง “นิปปอนเพนต์” มียอดขาย 8,460 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ เป็นบริษัทที่มียอดขายสูงสุด ( Source: Top 25 2022 Manufacturers in Asia Pacific. Asia Pacific Coatings Journal,pp.50 )

ด้าน “นิปอนเพนต์ เดดโคเรทีฟ โคทติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด” ในปี 2565 ที่ผ่านมาโตขึ้นกว่า 30 %  นับเป็นการเติบโตที่สูงที่สุด ตั้งแต่ดำเนินธุรกิจในประเทศไทย โดยหลังโควิด-19 คลี่คลายรัฐบาลประกาศเปิดประเทศ การท่องเที่ยวเริ่มกลับมาคึกคัก ทำให้ธุรกิจทั้งการท่องเที่ยว ภาคอุตสาหกรรม และภาคการผลิตเริ่มกลับมาขับเคลื่อนได้ ส่งผลให้ตลาดสีทาบ้านและอาคารกลับมาคึกคัก ขณะที่ “นิปปอนเพนต์ เดดโคเรทีฟ โคทติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด” เตรียมพร้อมตลอดเวลา ทั้งด้านการเตรียมแผนธุรกิจและบุคลากรที่พร้อมปรับเปลี่ยนให้เข้ากับความท้าทายของทุกสถานการณ์ จึงทำให้บริษัทฯรองรับและเติบโตได้อย่างก้าวกระโดด ทั้งนี้ในปี 2566 บริษัทฯ ยังมาพร้อมกับวิสัยทัศน์ใหม่ “Inspired by you” ที่ว่าทุกสินค้าสี ระบบสี และบริการรวมถึง Solutions เริ่มต้นกระบวนการคิดจากความต้องการของลูกค้า ด้วยความตั้งใจที่พร้อมจะสร้างสรรค์สังคมอันยั่งยืนเคียงคู่ไปกับการส่งมอบประสบการณ์การใช้สินค้าและบริการที่น่าประทับใจ โดย Inspired by you นี้ยังเป็นคอนเซ็ปต์ในการทำงานของนิปปอนเพนต์ทุกประเทศทั่วเอเชีย

 นายวัชระ ศิริฤทธิชัย ผู้จัดการทั่วไป บริษัท นิปปอนเพนต์ เดคโคเรทีฟ โคทติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด  ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสี “นิปปอนเพนต์” ในประเทศไทย ในฐานะผู้ผลิตสีรายใหญ่อันดับ 1 ของเอเชีย และอันดับ 4 ของโลกจากประเทศญี่ปุ่น เปิดเผยว่า ปี 2565 นิปปอนเพนต์มียอดขายสูงสุด เป็นประวัติศาสตร์นับแต่จัดตั้งบริษัทและดำเนินธุรกิจในประเทศไทย โดยมีอัตราการเติบโตกว่า 30% ถือเป็นการเติบโตในทุกช่องทางทั้งกลุ่มลูกค้า ร้านค้าปลีกสมัยใหม่ B2B  Modern Tarde และ ร้านค้าปลีกแบบดั้งเดิมTraditional Trade รวมถึงช่องทาง Online

“ปี 2565 นิปปอนเพนต์สามารถทำยอดขายสูงสุดในประวัติศาสตร์ ถือเป็น New High เพราะเป็นการเติบโตครั้งแรกที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดเท่าที่เคยเกิดขึ้นมา ทำให้วันนี้นิปปอนเพนต์มั่นใจว่าจะสามารถตอบโจทย์ทุกความต้องการของทุกกลุ่มลูกค้าพร้อมก้าวขึ้นเป็นผู้นำในตลาดสีทาบ้านและอาคารของเมืองไทย”

อย่างไรก็ดี ต้องยอมรับว่าในช่วง 2-3 ปีที่มีการระบาดของโควิด19 ทำให้บริษัทต้องชะลอแทนที่จะอยู่ในช่วงของการ Take off แต่บริษัทก็เลือกที่จะรีสกิลและอัพสกิลพนักงานอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้พร้อมก้าวเดินได้ทันที เมื่อสถานการณ์คลี่คลาย ดังนั้นนับจากครึ่งหลังของปี 2565 จึงเป็นช่วงเวลาที่บริษัทเดินหน้าธุรกิจและประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็ว จนสร้างยอดขายให้สูงเป็นประวัติการณ์ นอกจากนี้ยังได้รับเสียงตอบรับจากพันธมิตรคู่ค้าที่ดีต่อเนื่องมาจนปี 2566

“สิ่งที่เราภาคภูมิใจคือลูกค้าในทุกเซ็กเตอร์ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มผู้ประกอบการโครงการ (B2B) ตัวแทนจำหน่าย (Dealer) ต่างยอมรับและมองเห็นถึงศักยภาพของนิปปอนเพนต์ เห็นพัฒนาการที่ดีของทีมงาน ที่มีทักษะความพร้อม ความรู้ และช่วยแก้ปัญหา ให้คำปรึกษา แนะนำ รวมถึงใส่ใจในทุกรายละเอียด ทำให้พร้อมสนับสนุนและผลักดันให้ก้าวหน้าและเติบโต”

(จากซ้าย) นายวัชระ ศิริฤทธิชัย และ นายณรงค์ฤทธิ์ มาลัยนวล

ด้านนายณรงค์ฤทธิ์ มาลัยนวล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท นิปปอนเพนต์ เดคโคเรทีฟ โคทติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า กลยุทธ์การทำตลาดของนิปปอนเพนต์ในปี 2566 นี้ บริษัทฯยังคงเน้นเดินหน้าตอกย้ำความเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านสีทาบ้านและอาคาร หรือ The Coatings Expert ผ่าน Inspired by you กับแนวคิด “3C” ได้แก่ 

Customer Centric – ตามปณิธานขององค์กร การยึดความต้องการของลูกค้าเพื่อเข้าใจ แก้ไขและป้องกันปัญหาสี เป็นสิ่งสำคัญ โดยนิปปอนเพนต์ต้องการสร้างความแตกต่าง เพื่อสร้างความประทับใจ การจดจำ และการบอกต่อถึงความเอาใจใส่

Customized Solution – “เพราะความใส่ใจทำให้เราเชี่ยวชาญ” การศึกษาเพื่อให้เข้าใจถึงความต้องการลูกค้าแต่ละบุคคล แต่ละองค์กรอย่างถ่องแท้ พร้อมนำเสนอ Solution ที่เหมาะสมและตอบโจทย์ผ่านความเชี่ยวชาญที่นิปปอนเพนต์มีเสมอมาอย่างมากที่สุด เพื่อแก้ไขและป้องกันปัญหาสี

Concrete Innovation – การเดินหน้าคิดค้น วิจัยและพัฒนาเพื่อนำเสนอนวัตกรรมในทุกผลิตภัณฑ์สีอย่างไม่หยุดยั้ง เพื่อสิ่งใหม่ที่สร้างประโยชน์ แก้ปัญหาและป้องกันได้จริง สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นตลอดเวลา

ทั้งนี้บริษัทฯ มุ่งมั่นที่จะเดินหน้าสร้างการรับรู้ ความเข้าใจถึงความแตกต่างของสินค้าและบริการที่นิปปอนเพนต์มีอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายทุกกลุ่มได้เข้าถึง เกิดความมั่นใจและตัดสินใจเลือกใช้นิปปอนเพนต์ ซึ่งมีสินค้าหลากหลาย ตอบโจทย์ทุกความต้องการไม่ว่าจะเป็นสีน้ำ สีน้ำมัน สีรองพื้น สีกันสนิม สีเพื่อสุขภาพ ฯลฯ โดยนำเสนอผ่านแคมเปญต่างๆ ในรูปแบบการตลาดแบบบูรณาการ (Integrated Marketing) เนื่องจากทุกช่องทางการสื่อสารเชื่อมโยงกันและมีการเลือกใช้สื่อที่สอดคล้องกับชีวิตประจำวันของกลุ่มผู้บริโภคที่เป็นกลุ่มเป้าหมาย ในทุกมิติทั้งออนไลน์และออฟไลน์อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเน้นกลุ่มลูกค้าทั้ง B2C และ B2B

สำหรับในปี 2565 ตลาดสีทาบ้านและอาคารมีมูลค่ารวมกว่า 27,000 ล้านบาท มีอัตราการเติบโต 6% แบ่งออกเป็น ตลาดสีทาบ้านและอาคารที่จำหน่ายผ่านช่องทาง Modern Trade คิดเป็นสัดส่วน 30% มีการเติบโตเพิ่มขึ้น 12-15% ตลาดสีทาบ้านและอาคารที่จำหน่ายผ่านช่องทาง Traditional Trade คิดเป็นสัดส่วน 50% มีการเติบโตแบบทรงตัว  และตลาดสีทาบ้านและอาคารที่จำหน่ายตรง (Direct Sale) คิดเป็นสัดส่วน 20%  มีการเติบโต 8-10%  ขณะที่ในปี 2566 คาดว่าตลาดสีทาบ้านและอาคารจะเติบโตราว 10% ส่งผลให้มีมูลค่ารวมเพิ่มขึ้นเป็น 30,000 ล้านบาท  ในขณะที่นิปปอนเพนต์ตั้งเป้าเติบโตที่ 25 % หรือราว 2,170 ล้านบาท

spot_imgspot_img
spot_imgspot_img